1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1.1 การสร้าง และหรือพัฒนาหลักสูตร
- วิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้และผลการเรียนรู้
- จัดทำหน่วยการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้ ขั้นตอนการสร้างนวัตกรรม
- จัดทำหน่วยการเรียนรู้เรื่องหน่วยการเรียนรู้ ขั้นตอนการสร้างแอพพลิเคชั่นรายวิชาระบบอัตโนมัติ ม.๓ ให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ (ฉบับปรับปรุง ๒๕๖๐) สอดคล้องกับ หลักสูตรสถานศึกษา
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
จัดทำแผนหน่วยการจัดการเรียนรู้เรื่องระบบอัตโนมัติ ม.๓ ให้สอดคล้องกับคำอธิบายรายวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรและเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา
1.3 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ใช้เทคนิควิธีการปฏิบัติแบบ ActiveLearning ที่มีความหลากหลายสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด ตามหลักสูตรของสถานศึกษา
1.4 สร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
- เว็บไซต์เพื่อการศึกษาniwatcomedu.com
- ห้องเรียนออนไลน์ GoogleClassroom
- Google Workspace เพื่อการเรียนรู้และทักษะสำหรับนักเรียน
1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้
- วัดและประเมินผลตามสภาพจริงจากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียน
- ใบงาน/กิจกรรม ระบบอัตโนมัติ
- แบบทดสอบก่อนเรียน
- แบบทดสอบหลังเรียน
- แบบสังเกตพฤติกรรม
- แบบประเมินทักษะกระบวนการ
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
- ศึกษาเอกสารการพัฒนาแอปพลิเคชัน
- กระบวนการการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ใช้เทคนิควิธีการปฏิบัติแบบ Active Learning
- นำผลการจัดการเรียนรู้มาศึกษา วิเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการจัดการเรียนรู้ ในรูปแบบวิจัยในชั้นเรียน
1.7 การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน และการอบรมและพัฒนคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
- จัดบรรยากาศในเรียนการสอนให้เอื้อต่อการเรียนการสอนแบบ Active Learning
- ส่งเสริมการทำงานร่วมกันความรับผิดชอบ การแบ่งงานกันทำในการทำงานกลุ่มให้ประสบผลสำเร็จในเวลาที่กำหนด
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงามโดยริเริ่ม คิดค้น และพัฒนารูปแบบการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพ คำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียนได้ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน